TIN TỨC NỘI BỘ

Huy động các nguồn lực, phát triển công nghiệp an ninh

Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng tại buổi làm việc, Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường, Cục trưởng Cục Công nghiệp An ninh nhấn mạnh: Năm 2021 dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động từ đại dịch COVID-19, các doanh nghiệp trực thuộc Cục Công nghiệp An ninh, nhất là các doanh nghiệp khu vực phía Nam đã phải tạm ngừng hoạt động thời gian dài. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơm làm việc với lãnh đạo chủ chốt Cục Công nghiệp An ninh và các doanh nghiệp Công an -0

Thiếu tướng Nguyễn Khắc Cường, Cục trưởng Cục Công nghiệp An ninh báo cáo kết quả công tác với Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn.

Các dự án, hợp đồng, công trình của các doanh nghiệp và công tác quản lý Nhà nước về công nghiệp an ninh phải đẩy nhanh tiến độ những tháng cuối năm. Song được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo Bộ Công an; cùng sự nỗ lực, đoàn kết chung của toàn đơn vị, kết quả các mặt công tác của Cục và các doanh nghiệp trực thuộc đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận.

Nổi bật là: Tích cực, chủ động trong xây dựng, phát triển công nghiệp an ninh và tập trung sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID- 19”, góp phần đáp ứng yêu cầu trong ngành và tham gia phát triển thị trường.

Đặc biệt, Cục đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho Bộ Công an trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 14, ngày 26/2/2021 về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án “Đẩy mạnh phát triển công nghiệp Quốc phòng – An ninh đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới” giai đoạn 2021-2025.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơm làm việc với lãnh đạo chủ chốt Cục Công nghiệp An ninh và các doanh nghiệp Công an -0

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tập trung xây dựng hoàn thành các Thông tư, văn bản, tạo hành lang pháp lý thuận lợi có liên quan đến phát triển công nghiệp an ninh. Thực hiện hiệu quả Phương án sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp Bộ Công an giai đoạn 2021-2025; đồng thời chủ động, đề xuất, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, đồng hành, phát triển cùng các doanh nghiệp Bộ Công an. Tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án “Quy hoạch mạng lưới các đơn vị sự nghiệp công lập trong CAND”.

Chủ động, tích cực trong công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế; nghiên cứu, đề xuất liên doanh, liên kết, hợp tác, trao đổi, huy động các nguồn lực hợp pháp tham gia phát triển công nghiệp an ninh; tìm kiếm cơ hội, hợp tác, chuyển giao công nghệ về công nghiệp an ninh. Vận hành tốt hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, phòng cháy chữa cháy của Khu Công nghiệp An ninh tại Hoài Đức, Hà Nội.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng và công tác chính trị tư tưởng tiếp tục được tăng cường; các tổ chức quần chúng phát huy tốt vai trò xung kích, năng động, sáng tạo trong thực hiện công tác chuyên môn. Tổ chức nhiều phong trào thi đua, mô hình, phần việc, hoạt động xã hội tình nghĩa thiết thực, cụ thể và chăm lo đảm bảo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên, người lao động.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơm làm việc với lãnh đạo chủ chốt Cục Công nghiệp An ninh và các doanh nghiệp Công an -0

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu dự buổi làm việc.

Dù gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh kéo dài, nhất là đợt dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4, nhưng các doanh nghiệp trực thuộc Cục đã nỗ lực vượt lên trên khó khăn, phấn đấu, tăng ca, kíp làm việc, nâng cao hiệu quả hoạt động trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo hoàn thành kế hoạch, chỉ tiêu Bộ giao; đáp ứng yêu cầu phục vụ trong Ngành; bảo đảm tỷ suất lợi nhuận/doanh thu, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước.

Theo đó, tổng doanh thu năm 2021 đạt gần 3.200 tỷ đồng; nộp ngân sách đạt 161,3 tỷ đồng. Thu nhập của CBCS, người lao động được đảm bảo; một số doanh nghiệp trực thuộc có thưởng Tết Nguyên đán khá cao...

Bên cạnh những thành tích nổi bật đã đạt được năm 2021, Cục Công nghiệp An ninh đã đề ra 11 nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình công tác năm 2022.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Cục Công nghiệp An ninh, lãnh đạo chủ chốt một số doanh nghiệp trực thuộc đã trao đổi, báo cáo với đồng chí Thứ trưởng về những thuận lợi, cũng như khó khăn, vướng mắc mà đơn vị đang gặp phải trong quá trình triển khai nhiệm vụ hiện nay; đồng thời nêu đề xuất, kiến nghị với đồng chí Bộ trưởng và lãnh đạo Bộ Công an để xin ý kiến chỉ đạo, giúp Cục Công nghiệp An ninh và doanh nghiệp nhanh chóng tháo gỡ những “nút thắt”; tạo điều kiện thuận lợi giúp Cục cũng như các doanh nghiệp triển khai thực hiện chương trình công tác; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm công tác 2022.

Ghi nhận, biểu dương những thành tích Cục Công nghiệp An ninh và các doanh nghiệp trực thuộc Cục Công nghiệp An ninh đã được trong năm công tác 2021; đồng tình với 11 công tác trọng tâm mà Cục Công nghiệp An ninh đã đề ra trong năm công tác 2022; Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, để hoàn thành được các mục tiêu này, Cục và các doanh nghiệp nhất định phải tập trung nghiên cứu để cụ thể hóa hơn các giải pháp trong việc triển khai. 

Có như vậy, hiệu quả công việc mới thực sự được nâng lên. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao trách nhiệm cá nhân nhất là trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Chia sẻ những khó khăn trong thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình và các doanh nghiệp trực thuộc hiện nay, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ rõ Cục Công nghiệp An ninh cần chủ động đề xuất với đồng chí Bộ trưởng chủ trì làm việc với các Cục chức năng liên quan để nghiên cứu, rà soát nhằm tìm giải pháp nhanh chóng tháo gỡ những vướng mắc. Đối với những khó khăn trước mắt mà các doanh nghiệp đang gặp phải hiện nay, đồng chí Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục tập hợp để báo cáo đồng chí Bộ trưởng xem xét, cho ý kiến.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tin tưởng với sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm cao, Cục Công nghiệp An ninh và các doanh nghiệp Công an sẽ nhanh chóng vượt qua khó khăn thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm công tác 2022.

Chia sẻ bài viết :

© 2024 / ALL RIGHTS RESERVED